TOP 8 Kinh Nghiệm Quay Video Bằng Điện Thoại Đẹp Hữu Ích Nhất

Một chiếc điện thoại thông minh tốt có thể thay thế nhiều thiết bị khác tiện lợi và nhỏ gọn hơn. Bao gồm cả máy ảnh và máy quay phim đắt tiền. Dưới đây là những kinh nghiệm quay video bằng điện thoại hiệu quả, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Tổng hợp kinh nghiệm quay video bằng điện thoại đẹp nhất

Không quay video định dạng dọc

Chúng ta đang sống trong thời đại mà màn hình phẳng được phát triển rộng rãi ở khắp mọi nơi. Tất cả các thiết bị như máy tính bảng, laptop , tivi , các trình duyệt mạng xã hội như Facebook, Tweeter, Youtube,… đều hiển thị video ở định dạng ngang. Video sản phẩm sẽ không thể hoàn hảo, không thể hiện được cái nhìn tổng quan, toàn bộ kế hoạch, bối cảnh và sẽ có một số bất tiện nếu bạn quay ở chế độ dọc.

Mặt khác, bạn cũng có thể căn chỉnh góc bằng cách so sánh đường ngang trên điện thoại thông minh của mình và giúp video dễ xem hơn trên các màn hình khác. Tất cả điều này nhằm giúp người xem tránh khỏi tình trạng chóng mặt. Hãy nhớ quay video sản phẩm bằng cách cầm điện thoại theo chiều ngang nhé!

Sử dụng đế giữ điện thoại (tripod hoặc gimble)

Video sản phẩm chắc chắn sẽ không ổn định, rung lắc dù bạn có cố cầm chặt điện thoại. Việc giữ cho video được cân bằng cũng không hề dễ dàng nếu bạn phải cầm điện thoại suốt thời gian đó. Bên cạnh đó, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để chỉnh sửa video cho mượt mà, đó chính là lý do chúng ta cần đến chân máy. Ngoài ra, khi cần di chuyển trong khi quay phim, bạn nên thực hiện khéo léo để video không bị giật, kéo mà chuyển tiếp mượt mà nhất có thể. Tránh lia máy đột ngột và quá nhanh.

Trên thị trường có rất nhiều loại chân máy ảnh khác nhau. Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn một chiếc với mức chi phí phù hợp nhất với khả năng kinh tế của mình.

Không sử dụng chế độ zoom tự động

Một trong những khác biệt giữa máy ảnh và điện thoại là chế độ zoom. Máy ảnh có chế độ zoom quang và điện thoại có chế độ zoom tự động. Sử dụng chế độ zoom từ điện thoại có thể khiến video của bạn bị nhòe và nhòe, mất đi những chi tiết nhỏ.

Cách đơn giản nhất là thiết lập thông số quay video ở mức cao nhất. Nếu muốn chụp cận cảnh, hãy di chuyển lại gần sản phẩm để quay lại thay vì sử dụng chế độ zoom từ điện thoại. Ngoài ra, bạn có thể trang bị cho mình một ống kính tele cho những chiếc điện thoại chất lượng tốt hoặc tốt hơn có khả năng zoom.

Ánh sáng

Một trong những điều kiện quan trọng nhất khi chụp ảnh và quay video là đủ ánh sáng. Ánh sáng đóng vai trò quan trọng khi bạn muốn quay video chất lượng tốt, nhất là khi không phải smartphone nào cũng có cảm biến đủ tốt để giúp bạn quay video trong điều kiện ánh sáng yếu. Không thể so sánh hệ thống chiếu sáng studio chuyên nghiệp với đèn flash từ điện thoại. Vì vậy, hãy đầu tư một chiếc đèn nhỏ và một chiếc đèn nha khoa cỡ nhỏ phù hợp với bạn một cách hoàn hảo mà vẫn không quá đắt.

Nếu không đủ tiền mua đèn, bạn vẫn có thể quay một video sản phẩm hoàn chỉnh nếu quay ở không gian sáng, đầy đủ ánh nắng, bằng cách chọn góc chụp có ánh nắng tốt.

Khóa chế độ phơi sáng

điện thoại có chế độ tự động lấy nét vào đối tượng và tăng mức độ phơi sáng cho đối tượng ghi hình của bạn. Điều này thật tuyệt nếu bạn đang sử dụng chức năng chụp ảnh, nhưng đối với video, mọi thứ trở nên phức tạp hơn nhiều. điện thoại có khả năng tự động hiệu chỉnh và lấy nét lại đối tượng, đó là lý do tại sao bạn nên khóa chế độ phơi sáng tự động. Điều này sẽ giúp giữ tiêu điểm vào sản phẩm và mức độ phơi sáng ổn định trong suốt quá trình ghi.

Giữ microphone gần với người nói

Một cách để có được âm thanh rõ ràng, không bị nhiễu khi quay video sản phẩm bằng điện thoại là giữ micrô càng gần bạn càng tốt. Một lựa chọn khác dành cho bạn đó là sử dụng thiết bị ghi âm bên ngoài. Bạn có thể cắm micro Sennheiser ME66 vào cổng kết nối micro KV, cổng này sẽ gửi âm thanh trực tiếp về điện thoại của bạn.

Sử dụng ống kính đính kèm

Với ống kính phụ kiện riêng dành riêng cho điện thoại, video của bạn cũng sẽ được quay ở góc rộng hơn vì ống kính của điện thoại có thể hạn chế góc quay của bạn. Việc sử dụng ống kính phụ kiện này cực kỳ hữu ích nếu bạn phải quay video trong một không gian nhỏ và chật hẹp.

Xử lí hậu kì bằng máy tính

Có rất nhiều ứng dụng chỉnh sửa ảnh và video miễn phí cho điện thoại. Nhưng những ứng dụng chỉnh sửa này sẽ không thể làm tốt hơn phần mềm chỉnh sửa trên máy tính. Sau khi quay video xong bạn cần kết nối cáp với máy tính, giảm dung lượng video và tải video về phần mềm chỉnh sửa mà bạn yêu thích và thường xuyên sử dụng để hoàn thiện video.

Nếu bạn không biết cách chỉnh sửa video sản phẩm bằng máy tính thì đừng lo, bạn vẫn có thể sử dụng ứng dụng chỉnh sửa Imovie của Apple .

Quay video không khó như bạn nghĩ chỉ với một vài thủ thuật trên. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian hoặc trang bị đủ kiến thức để tự quay video sản phẩm của mình. Thay vào đó, bạn vẫn có thể sử dụng các dịch vụ bên ngoài như các công ty chuyên sản xuất hình ảnh, video sản phẩm để tìm ra giải pháp hình ảnh, video cho riêng mình với chi phí hợp lý.

Những lưu ý khi quay video bằng điện thoại

Sau khi đã biết cách quay video đẹp bằng điện thoại và biết thêm về kỹ năng quay video đẹp nhưng vẫn cảm thấy video của mình chưa hoàn hảo thì bạn nên rút ra một số lưu ý và thủ thuật cho mình khi quay video sau:

Tránh thay đổi góc độ quá nhanh

Việc di chuyển camera linh hoạt và tạo ra nhiều góc quay phim đa dạng là điều cần thiết. Tuy nhiên, để có được một video đẹp mà không bị rung hay chuyển cảnh bất ngờ, bạn cần tránh những thay đổi góc quay đột ngột. Trừ khi cần tạo sự kịch tính trong phim, bạn có thể thay đổi góc quay nhưng cần thực hiện thật khéo léo để video có chất lượng tốt nhất, không bị mờ, mờ.

Dùng hiệu ứng Slow Motion và Time-lapse

Khi làm video bạn nên áp dụng hiệu ứng Slow Motion và Time-lapse. Với hai hiệu ứng này bạn sẽ tạo được nhiều cảnh quay thú vị hơn trong video. Hiệu ứng chuyển động chậm sẽ giúp bạn tạo chuyển động chậm và lặp lại chuyển động để tạo cao trào cho bộ phim. Và hiệu ứng Time-lapse cho phép bạn tăng tốc quá trình để giúp người xem nhanh chóng hiểu được các sự kiện. Đồng thời, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian xem video và dung lượng bộ nhớ.

Tạo cảnh quay động bằng cách di chuyển camera trong khi quay

Một số cảnh chuyển động độc đáo cho nhân vật như: vượt chướng ngại vật, quay vòng quanh nhân vật,… sẽ giúp video trở nên ấn tượng hơn. Để có được những bức ảnh chuyển động đẹp, hãy di chuyển camera theo hướng đã chỉ định. Kết hợp với đó là sự chuyển động hoặc thiếu chuyển động của vật thể. Vì vậy, bạn có thể ghi lại những biểu cảm và chuyển động đẹp nhất và chất lượng cao nhất.

Sau khi quay video, nếu cần làm phần giới thiệu, bạn có thể tạo phần giới thiệu cho video trực tuyến miễn phí bằng cách sử dụng các trình tạo video giới thiệu trực tuyến miễn phí như Flixpress.com, FreeIntroMaker.com, Bitable.com, Panzoid com,. .. Nội dung mở đầu càng chi tiết thì người xem sẽ càng không cảm thấy bối rối khi xem toàn bộ video của bạn.

YOUKE – Cung cấp giải pháp sản xuất video ngắn

Tự hào là người dẫn đầu trong lĩnh vực, YOUKE hiện sở hữu giao diện dữ liệu với hơn 30 nền tảng video và phần mềm mạng xã hội nổi tiếng trên toàn thế giới. Từ đó, tiếp cận hàng tỷ người dùng, bao gồm: Facebook, Instagram, Tiktok, Youtube, Kuaishou, Snapchat, Kwai, Likee, Triller, Dubsmash. Tuy nhiên, một số quốc gia đã ban hành luật đặc biệt, chẳng hạn như Trung Quốc, không cho phép người dùng trong nước xem video và mạng xã hội ở nước ngoài. YOUKE sẽ chú ý hơn đến việc phân phối video cụ thể trên các nền tảng mạng xã hội chuyên dụng tại quốc gia này.

YOUKE nỗ lực trở thành công ty phân phối và sáng tạo nội dung hàng đầu. Thông qua việc liên tục đổi mới công nghệ và tối ưu hóa dịch vụ, đơn vị mong muốn cung cấp nền tảng thuận tiện và hiệu quả nhất cho người sáng tạo nội dung trên toàn thế giới.

Hoạt động kinh doanh chính của công ty là cung cấp các giải pháp sản xuất video ngắn và phân phối chúng trên toàn cầu. YOUKE sử dụng công nghệ để chỉnh sửa video của bạn, khiến chúng trở thành xu hướng. Và để tối đa hóa lợi ích của người dùng khi sử dụng YOUKE, đơn vị còn kết nối với giao diện API dữ liệu của các nền tảng video toàn cầu, với mục tiêu đạt được mục tiêu phân phối video quy mô lớn và tăng cân bằng lợi nhuận.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 140 Nguyễn Văn Kỉnh, P.Thạnh Mỹ Lợi, Q.Thủ Đức , TP Hồ Chí Minh
  • SĐT: 0926999992
  • Email: congtyyoukevn@gmail.com
  • Website: https://youke.vn/

Trên đây là 8 kinh nghiệm quay video bằng điện thoại hữu ích sẽ giúp bạn quay được những video đẹp. Nếu bạn thấy những lời khuyên này hữu ích hãy chia sẻ bài viết này cho mọi người cùng biết nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *