Lịch Sử CLB Sheffield United – CLB Bóng Đá Có Biệt Danh The Blades

Sheffield United là đội bóng nổi tiếng và có truyền thống ở Anh. Với biệt danh The Blades, câu lạc bộ này đã nhiều lần làm rung chuyển nền bóng đá Anh và châu Âu trong các giải đấu lớn. Nhờ khả năng tạo ra sự đột phá, câu lạc bộ thu hút được rất nhiều người hâm mộ mỗi năm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin chi tiết về lịch sử CLB Sheffield United qua bài viết sau đây nhé!

Lịch sử CLB Sheffield United

Theo thông tin từ liên minh OKVIP thì Sheffield United là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của Anh, có trụ sở tại thành phố Sheffield, Nam Yorkshire. Đội bóng được thành lập vào năm 1889 và hiện đang thi đấu ở Premier League, giải đấu cao nhất của bóng đá Anh. Có biệt danh là The Blades, do liên kết với ngành chế tạo dao của thành phố.

Trong suốt lịch sử của mình, Sheffield United đã giành được nhiều danh hiệu và thành tích đáng chú ý, trong đó có chức vô địch Giải hạng nhất Anh (tiền thân của Premier League) mùa giải 1897-98, bốn chức vô địch Giải hạng hai, một chức vô địch giải hạng ba và bốn lần vô địch FA Cup. , lần cuối cùng vào năm 1925. Đội cũng đã tham gia các giải đấu châu Âu, chẳng hạn như UEFA Cup, Cup Winners’ Cup và Intertoto Cup.

Sheffield United - Câu chuyện thành lập và huyền thoại của “The Blades”

Huyền thoại xuất sắc của Sheffield United

Đây cũng là nơi sản sinh ra nhiều cầu thủ huyền thoại đã góp phần làm nên tên tuổi của đội tuyển và bóng đá Anh như:

  • Harry Johnson: là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của đội, với 201 bàn sau 313 trận từ năm 1919 đến năm 1931. Anh cũng là cầu thủ Sheffield United đầu tiên khoác áo đội tuyển Anh và ghi 5 bàn sau 7 lần ra sân cho Tam sư.
  • Jimmy Hagan: là cầu thủ ra sân nhiều nhất trong đội, với 540 trận từ năm 1938 đến năm 1958. Anh cũng là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ 20, nổi tiếng với kỹ thuật chuyền bóng và khả năng sáng tạo. Ông đã giành được một chức vô địch giải hạng hai và một chức vô địch giải hạng ba cùng câu lạc bộ, sau đó trở thành một huấn luyện viên thành công, dẫn dắt Benfica tới ba chức vô địch giải VĐQG Bồ Đào Nha và một danh hiệu European Cup Winners’ Cup.
  • Tony Currie: là một trong những cầu thủ kỹ thuật nhất bóng đá Anh, được mệnh danh là “Vua đường bóng”. Ông chơi cho Sheffield United từ năm 1968 đến năm 1976, ghi 54 bàn sau 313 trận và được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất đội bóng thập niên 1970. Anh cũng đã 17 lần đại diện cho đội tuyển Anh và được coi là một trong những cầu thủ bị lãng quên nhất của bóng đá Anh.
  • Brian Deane: là cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên trong lịch sử Premier League, vào ngày 15 tháng 8 năm 1992, trong chiến thắng 2-1 trước Manchester United. Ông thi đấu 2 lần cho Sheffield United , từ 1988 đến 1993 và 1997 đến 1998, ghi tổng cộng 93 bàn sau 221 trận. Anh cũng đã ba lần đại diện cho Anh và là một trong những cầu thủ Anh đầu tiên chơi bóng ở nước ngoài khi gia nhập Benfica vào năm 1998.
  • Phil Jagielka: là một trong những cầu thủ đa năng nhất bóng đá Anh, có khả năng chơi ở vị trí trung vệ, tiền vệ phòng ngự hoặc thủ môn. Anh chơi cho câu lạc bộ này từ năm 2000 đến 2007 và từ 2019 đến 2020, tổng cộng 287 trận và ghi 22 bàn thắng. Anh cũng giúp đội thăng hạng lên Premier League vào năm 2006 và ghi bàn thắng duy nhất trong chiến thắng 1–0 trước Arsenal mùa đó. Anh cũng đã được triệu tập 40 lần vào đội tuyển Anh và tham dự hai kỳ Euro và một kỳ World Cup.

Sheffield United - Câu chuyện thành lập và huyền thoại của “The Blades”

Gương mặt của các HLV Sheffield United nổi bật

Bên cạnh những cầu thủ huyền thoại, chắc chắn không thể bỏ qua tên tuổi của những vị huấn luyện viên đã ghi dấu ấn lịch sử của đội bóng này.

  • John Harris: là huấn luyện viên tại vị lâu nhất của đội, từ năm 1959 đến năm 1973. Ông đã giúp đội giành chức vô địch Giải hạng hai Anh vào năm 1961 và duy trì vị trí giải đấu cao nhất tại Vương quốc Anh trong 10 năm liên tiếp. Ông cũng phát hiện và đào tạo nhiều cầu thủ tài năng như Tony Currie, Alan Woodward, Len Badger và Mick Jones.
  • Dave Bassett: là huấn luyện viên đã thực hiện một trong những kỳ tích vĩ đại nhất của bóng đá Anh, khi đưa Sheffield United từ giải hạng Ba nước Anh năm 1981 lên giải Ngoại hạng Anh năm 1990, và dẫn dắt đội bóng lần đầu tiên thi đấu tại Anh. European Cup năm 1991. Ông cũng xây dựng được một đội bóng trẻ, tài năng và đầy tinh thần, với những cái tên như Brian Deane, Tony Agana, Alan Cork, Dane Whitehouse và Bob Booker.
  • Neil Warnock: là HLV đã giúp đội bóng này trở lại Premier League sau 12 năm vắng bóng, vào năm 2006. Ông đã dẫn dắt đội bóng này trong 8 năm, từ 1999 đến 2007, và là HLV thành công ở Premier League. League, đưa đội lên vị trí thứ 14 ở mùa giải 2006-07. Anh cũng giúp đội bóng lọt vào bán kết FA Cup năm 2003 và bán kết League Cup năm 2002.
  • Chris Wilder: là huấn luyện viên hiện tại của Sheffield United và là cựu cầu thủ của đội. Ông đã làm nên lịch sử khi đưa đội từ Giải hạng nhất Anh năm 2016 lên Ngoại hạng Anh năm 2019, hai lần vô địch Giải hạng hai Anh và Giải hạng ba Anh. Anh cũng giúp đội bóng có mùa giải ấn tượng ở Premier League mùa 2019-2020, đưa đội bóng lên vị trí thứ 9, đồng thời còn may mắn giành vé dự cúp châu Âu. Ông ngày nay được coi là một trong những huấn luyện viên giỏi nhất của bóng đá Anh.

Sheffield United - Câu chuyện thành lập và huyền thoại của “The Blades”

Trên đây là tất cả thông tin chi tiết về lịch sử CLB Sheffield United mà chúng tôi tổng hợp được từ các chuyên gia theo dõi 3okvip.asia. Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *