C Bet Trong Poker Là Gì? Các Trường Hợp Nên Và Không Nên C-bet

C Bet trong Poker là gì? Đó có phải là một kỹ thuật cực hay có thể được coi là Bluff ở Flop?  Thực hiện kỹ thuật này tuy khó nhưng có nhiều cách giúp bạn áp dụng dễ dàng hơn.

C Bet trong Poker là gì?

Tin tức tổng hợp của những người đang tìm hiểu top game đổi thưởng cho biết, C bet trong Poker là viết tắt của cụm từ Continued Bet, có nghĩa là “Tố tiếp diễn”. Nó chỉ đơn giản là hành động mà bạn tiếp tục Raise ở vòng Flop miễn là người chơi đã Raise ở vòng Preflop.

Pre Flop – Flop là 2 Raise trong 2 vòng cược liên tiếp nên gọi là Raise liên tục (C Bet)

Phương pháp này được sử dụng có chủ ý từ Pre-Flop đến Flop để trao cho người chơi khác một người chơi tích cực hoặc một ván bài rất mạnh, đủ để đánh bại tất cả các đối thủ khác. Hiệu ứng mà chúng tạo ra là bạn có thể thắng POT ngay ở vòng Flop do đối thủ của bạn bỏ bài (fold).

Lịch sử C Bet trong Poker

Nói về lịch sử của Continuation Bet, chúng ta phải quay lại khoảng năm 2003 – 2004, khi Poker bắt đầu phát triển khá nhanh. Có một đặc điểm bạn cần biết là hầu hết người chơi cầm bài có kết nối kém hoặc thứ thấp chỉ chọn Fold, Call hoặc Check.

Khả năng tàng hình đó giúp những người nắm giữ quân bài mạnh có thêm lợi thế để quét sạch đối thủ và giành chiến thắng dễ dàng. Vì lý do đó mà năm 2005 C Bet trong Poker ra đời.

Khi áp dụng, hình thức này được coi là một tuyệt kỹ của Bluff, mang lại chiến thắng rất tích cực cho người áp dụng nó.

Bởi vì khi mới ra mắt, tất cả người chơi đều khá bất ngờ trước chiến thuật này. Không ai có thể nghĩ rằng một người có quân bài nhỏ lại dám raise liên tục. Cho đến nay, Bet Continuity ít nhiều đã được giải mã nhưng hiệu quả của nó vẫn được giữ nguyên.

Theo kinh nghiệm tổng hợp của những người chơi tại Win79, thực tế nếu bạn áp dụng tốt kỹ thuật này thì sẽ không ai biết bạn đang bluff hay bạn có quân bài quá mạnh và do đó C Bet đương nhiên vẫn tồn tại như một chiêu trò hay khi chơi trên các trang game Poker.

Khi nào nên và không nên C-bet?

Cược tiếp tục là cược tiếp tục ở Flop nên yếu tố quyết định có thực hiện hay không nằm ở vòng này. Tỷ lệ thành công của chúng là khi bạn nhìn thấy ba lá bài cộng đồng ra sao và dưới đây là hai trường hợp để bạn hình dung chúng dễ dàng hơn.

Trường hợp nên C Bet

Theo các chuyên gia, chỉ khi:

Trường hợp 1:

3 lá bài thông thường tạo ra những lá bài lớn như hình ảnh hoặc lá bài A Vì bạn đã raise trước vòng flop nên mặc định nhiều người sẽ nghĩ bạn có bài lớn.

Khi đó trên bàn xuất hiện thêm 1 quân bài lớn => Đối thủ sẽ nghĩ bạn có Đôi hoặc Sam J, Q, K, A. Nếu đối thủ có đôi 6 – 7 trở xuống thì khả năng cao bị bỏ bài.

Trường hợp 2:

Làm khi tay bạn có Hit: Từ một đôi (Pay) trở lên, dễ hiểu là nếu bạn có Hit thì không có lý do gì mà không C Bet. Lưu ý Raise phải hợp lý để đối thủ có thể làm theo. Nếu bạn raise quá nhiều, đối thủ của bạn sẽ bỏ cuộc.

Trường hợp 3:

Dựa trên Kết quả và Vốn chủ sở hữu tại thời điểm Thất bại để hành động. Nếu có thể chờ bài thì bạn cũng có thể C Bet, điều này sẽ tạo ra rất nhiều lợi thế cho các vòng Turn và River.

Trường hợp không nên C Bet

Vẫn dựa vào lá bài được mở ở Flop để xác định điều này.

Giả sử bạn có A ♦️, K ♣️. Nếu nổi lên: 8 ♥️, 10 ♥️ và J ♦️. Có vẻ như bài của bạn có lợi thế hơn vì A và K khá mạnh, nhưng cũng có thể bài của đối thủ đang chờ Flush ♥️.

Nếu 2 quân bài đối thủ của bạn có chất lượng ♥️ thì chắc chắn họ sẽ theo đến cùng hoặc nếu có quân 9 thì họ sẽ chờ thẳng. Cho dù 9 ♥️ là 2 cú đánh thẳng cực kỳ nguy hiểm.

Trong trường hợp này đừng C Bet, đối thủ chắc chắn sẽ làm theo. Ngoài ra, bạn không nên thực hiện liên tục vì rất dễ bị mắc bẫy.

Cbet bao nhiêu là đủ?

C Bet để làm gì? Tất cả chỉ là loại bỏ đối thủ của bạn để bạn luôn có thể nhận được POT. Vì vậy, cách raise cũng là một nghệ thuật. Nếu bạn raise quá ít, đối thủ sẽ không “quan tâm” mà sẽ cúi đầu và kết quả là đối thủ của bạn sẽ làm theo. Tất nhiên là bạn thất bại.

Nếu Raise quá lớn thì sao? Chắc chắn sẽ dẫn đến 2 nguyên nhân:

  • Điều đó không cần thiết vì bạn raise $10 và đối thủ của bạn cũng bỏ bài. Vì vậy, việc tính phí 20 đô la có ý nghĩa gì?
  • Thứ hai, nếu đối thủ call và call, bạn sẽ thua nhiều hơn.

Vì vậy, lời khuyên mà các chuyên gia đưa ra cho mức Raise khi cược tiếp tục Poker là từ ½ đến ⅔ đến ¾ POT. Đồng thời, bạn nên áp dụng chiến thuật “linh hoạt”, tức là không phải lúc nào cũng ½ hoặc ¾ mà phải linh hoạt hơn để đối thủ không cầm bài.

Mối quan hệ giữa Cbet và Flop là gì?

Cược Tiếp Tục là hành động Tăng tiếp tục từ Preflop đến Flop nên nếu có mối quan hệ nào đó thì đó chính là mấu chốt quyết định bạn có thắng ván bài hay không.

Chính xác thì đây chính là vòng quyết định sự thành bại của kỹ năng này:

  • Nếu tất cả đối thủ bỏ bài => Bạn thành công.
  • Nếu đối thủ theo sau => Bạn C Bet và trượt.

Tỷ lệ flop gần như cao nhất nên C Bet của bạn về cơ bản có cơ hội thành công rất cao.

Tuy nhiên, nếu bạn không thể khiến đối thủ bỏ bài và giành được POT thì trận đấu được coi là thất bại. Cơ hội thắng ở 2 hiệp còn lại là rất nhỏ, 20%, do đối thủ call có nhiều Hand hoặc có Hit.

Các yếu tố ảnh hưởng đến C Bet

Các yếu tố sau sẽ ảnh hưởng đến sự thành công của Cược tiếp tục:

  • Bài ở vòng Flop: Như đã phân tích ở trên, bài ở vòng Flot sẽ quyết định rất lớn đến việc bạn có nên C Bet hay không. Đừng xem xét khả năng thắng của quân bài của bạn vì bạn có thể thực hiện thủ thuật này chỉ với một vài Lượt truy cập, hãy xem xét khả năng thắng của đối thủ.
  • Số lượng người chơi: C Bet sẽ thắng dễ dàng nếu có ít hơn 3 tay bài. Nếu Flop có 4 người trở lên thì đừng C Bet vì chắc chắn sẽ có người có bài lớn.
  • Đối thủ của bạn: Quan sát đối thủ của bạn từ các vòng trước trước khi đặt C Bet. Nếu đối thủ của bạn là một người chơi cởi mở, chuyên về hành động thì đừng làm điều đó. Nếu đối thủ chơi chặt chẽ trong thời gian dài thì bạn sẽ rất thành công.
  • Vị trí của bạn: Nếu bạn ở nhóm đầu hoặc ở giữa ván thì Cbet sẽ cực kỳ có lợi vì hầu như ai cũng nghĩ bạn có bài rất lớn. Tìm hiểu thêm về vị trí Poker và lợi thế của bạn.

C Bet trong Poker là gì đã được giải đáp và có thể khẳng định đây là do vòng Raise of the Flop cao nhất. Nếu áp dụng linh hoạt, đối thủ sẽ không lường trước được quân bài của bạn và không dám làm theo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *