Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Sút Bóng Bổng Đúng Chuẩn Kỹ Thuật

Bóng đá là môn thể thao hoàng gia có nhiều kỹ thuật tốt, buộc người chơi phải luyện tập thường xuyên. Một trong những kỹ thuật mà người chơi nào cũng phải thành thạo đó là cách sút bóng bổng. Trận đấu bóng đá của bạn sẽ gay cấn và hấp dẫn hơn nếu có những pha đá đỉnh cao. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết tới bạn cách sút bóng bổng đúng chuẩn kỹ thuật.

Hướng dẫn 06 bước sút bóng bổng chính xác và đúng kỹ thuật

Tuy đá bóng cao là kỹ thuật đơn giản nhưng để đưa bóng đi đúng hướng từ trên cao không phải là điều dễ dàng. Nếu bạn làm theo những kỹ thuật chúng tôi chia sẻ dưới đây, tỷ lệ thành công của bạn chắc chắn sẽ rất cao:

Bước 1: Chạy nhanh để lấy đà

Việc chạy lấy sẽ giúp lực đá của chân bạn đánh bóng mạnh hơn, bóng cũng di chuyển nhanh hơn. Chắc chắn, việc một cầu thủ đứng yên và sút bóng sẽ không hiệu quả bằng việc chạy một khoảng xa khỏi bóng. Khoảng cách tối thiểu giữa bạn và quả bóng đá phải là 3 đến 6 bước. Các bước lấy đà sẽ tăng dần khoảng cách, bước cuối cùng sẽ là bước lớn nhất nên bạn có thể thực hiện chính xác cả chạy và sút bóng.

6 Bước sút bóng bổng đúng kỹ thuật

Bước 2: Xác định vị trí chân trụ so với bóng

Những người xem trực tiếp bóng đá xoilac chia sẻ: Để có thể sút bóng bổng mạnh và chính xác, bạn cần đặt chân trụ cách bóng từ 1 đến 2 bước. Nếu bạn đặt chân quá gần quả bóng, nó sẽ bị dính. Nếu chân trụ đặt quá xa bóng thì biên độ giữa tiền đạo và bóng sẽ lớn hơn, từ đó khiến lực của bóng lớn hơn.

Bước 3: Giữ vững đôi chân

Sau khi hạ chân trụ xuống vị trí hợp lý với bóng, bạn phải nhanh chóng dồn toàn bộ sức lực cơ thể vào chân đỡ này để đảm bảo nó thật vững chắc. Khi đá bóng, đa phần chân trụ thường là chân không thuận nên bạn nên để chân thuận đá bóng chính xác hơn. Giữ cho chân trụ ổn định là điều rất quan trọng, nó sẽ giúp bạn giữ thăng bằng, tạo điều kiện cho chân đá của bạn hoạt động tốt nhất.

Bước 4: Tạo khoảng cách lớn giữa bóng và tiền đạo

Sau khi đã tạo tư thế bằng chân trụ, bạn cần nhanh chóng đưa chân đá về phía sau và tạo ra một cú xoay người mạnh với bóng. Tiếp theo, bạn sẽ di chuyển chân sang bên trái cho đến khi đầu gối vuông góc với bóng và bạn sẽ sút bóng.

Bước 5: Hãy chắc chắn để bắn bóng

Nếu muốn quả bóng bạn đá di chuyển đúng hướng thì khi đá bóng bạn cần biết cách chọn điểm tiếp xúc phù hợp giữa chân bạn và bóng. Nếu chân bạn chạm vào đáy bóng sẽ giúp bóng đi lên.

Cụ thể, nếu bạn tiếp xúc bóng bằng lòng bàn chân thì bóng sẽ chuyển động thẳng, còn nếu bóng tiếp xúc với mặt trong của bàn chân thì sẽ đi theo hình vòng cung. Phương pháp sút bóng cao bằng má trong rất nguy hiểm và thủ môn đối phương rất khó cản phá.

Bước 6: Giữ thăng bằng sau khi bắn

Sau khi thực hiện cú đánh, bạn phải nhanh chóng đưa cơ thể về trạng thái cân bằng để tiếp tục di chuyển và chuẩn bị thật tốt để ứng phó với tình huống bóng tiếp theo. Hầu hết những cầu thủ mới tập đá bóng lần đầu đều rất dễ bị ngã trên sân trong tình huống này.

Nhìn vào vòng cung, cách sút bóng cao và cách sút luân phiên đối với một cầu thủ chuyên nghiệp sẽ là bắt buộc, nhưng đối với những người chơi không chuyên thì càng có kỹ năng tốt thì càng dễ mang đến những trận đấu hoàn hảo.

Tổng hợp những cách sút bóng mạnh và chính xác

Kỹ thuật đá bóng bổng sẽ mang lại lợi ích gì?

Cách đá bóng và đánh cánh đúng cách sẽ giúp tạo ra nhiều lợi thế trong mỗi trận đấu, giúp bạn có nhiều lợi thế trong tranh chấp và sút bóng. Đặc biệt:

  • Đá bóng mạnh và cao sẽ giúp bóng bay nhanh, khiến đối thủ khó bắt hoặc cản phá.
  • Tạo lợi thế cho những đội có chiều cao tốt, dễ dàng cướp bóng từ trên không.
  • Thực hiện tốt kỹ thuật phát bóng cao sẽ tạo ra những đường chuyền đẹp mắt, chính xác, dễ dàng ghi bàn từ cự ly xa và tạo ra những tuyệt phẩm đẹp mắt giúp trận đấu thêm kịch tính.

Lưu ý khi sút bóng bổng các bạn phải nhớ

Nắm bắt được một số lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện đúng kỹ thuật sút bóng mạnh và chính xác:

  • Việc đặt chân trụ vào đúng vị trí sẽ quyết định một nửa sự thành công của kỹ thuật sút bóng cao.
  • Lưu ý khoảng cách giữa chân trụ và quả bóng nên xa một chút.
  • Vị trí cơ thể hơi cong về phía sau, mũi chân đỡ phải thẳng và cùng hướng với hướng sút bóng.
  • Bạn phải đá vào đáy bóng với lực vừa đủ để bóng đi đúng quỹ đạo mà bạn mong muốn và để đối thủ không thể cản phá được cú sút.
  • Hãy chú ý rèn luyện và nâng cao thể lực để có những cú đánh mạnh mẽ và uy lực. Rèn luyện đôi chân dẻo dai, khỏe khoắn và kiên trì trong học tập, tập luyện.

Ngoài ra, bạn cần trang bị cho mình những vũ khí mạnh mẽ như một đôi giày đá bóng xịn sẽ giúp bạn cháy hết mình trên sân. Lựa chọn giày đá bóng chính hãng sẽ giúp bạn cảm nhận bóng tốt hơn, từ đó dễ dàng kiểm soát bóng để thực hiện những cú đá cao hoàn hảo.

Bài viết trên đã hướng dẫn chi tiết cho bạn cách sút bóng bổng mạnh và hoàn hảo. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích và giúp bạn cháy hết mình trên sân cỏ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *