Ngoại Hạng Anh Là Gì? Tìm Hiểu Thể Thức Thi Đấu Của Giải Ngoại Hạng Anh

Ngoại Hạng Anh là giải đấu hàng đầu thế giới nên không có gì ngạc nhiên khi nó luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Để hiểu Ngoại Hạng Anh là gì và thể thức thi đấu cơ bản hãy theo dõi bài viết sau đây từ nguồn ThapcamTV nhé!

Giải Ngoại Hạng Anh là gì?

Giải Ngoại hạng Anh còn được biết đến với một cái tên khác là Premier League. Đây là giải bóng đá chuyên nghiệp cấp cao nhất trong hệ thống giải đấu dành cho các câu lạc bộ bóng đá Anh và cũng là giải đấu chính thức trong hệ thống thi đấu quốc gia.

Giải Ngoại hạng Anh là một trong những giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh hiện nay với sự tham gia của 20 câu lạc bộ và sử dụng hệ thống lên xuống hạng cùng với giải đấu thấp hơn là Liên đoàn bóng đá Anh (EFL).

Bên cạnh các câu lạc bộ bóng đá đến từ xứ sở sương mù còn có các đội bóng đến từ xứ Wales tham gia thi đấu. Premier League hiện hoạt động theo hình thức công ty cổ phần với 20 câu lạc bộ thành viên đóng vai trò là cổ đông của công ty.

Giải Ngoại hạng Anh chính thức được thành lập vào ngày 20 tháng 2 năm 1992 sau khi các đội hiện đang thi đấu ở Giải hạng Nhất tách ra khỏi hệ thống Football League, một giải đấu được thành lập vào năm 1888. Mục đích của việc thành lập Giải Ngoại hạng Anh liên quan đến bản quyền truyền hình.

Giải Ngoại hạng là gì? Thể thức thi đấu tại Premier League

Thể thức thi đấu ở giải Ngoại Hạng Anh

Mỗi mùa giải ở Premier League có 20 đội tham gia. Đây là đấu trường quy tụ những đội bóng nổi tiếng nhất thế giới hiện nay như: Manchester United, Chelsea, Man City, Liverpool,…

Các đội tham dự giải Ngoại hạng Anh phải thực hiện thủ tục lên xuống hạng cùng với Giải bóng đá Anh. Mỗi mùa giải Premier League diễn ra từ tháng 8 đến tháng 5 năm sau. Trung bình mỗi đội sẽ tham gia 38 trận. Số điểm mà các đội nhận được sẽ được tính cụ thể như sau: 1 trận thắng được 3 điểm, 1 trận hòa được 1 điểm và 1 trận thua không được điểm.

Ở giải Ngoại hạng Anh, 1 đội sẽ vô địch và 3 đội xuống hạng trong mùa giải. Điều đặc biệt nhất ở đây là những đội đứng đầu bảng xếp hạng sẽ giành được vé tham dự Champions League. Cụ thể, Premier League sẽ có 4 đại diện tham dự đấu trường Champions League.

3 đội có vị trí thấp nhất sẽ phải thi đấu ở Giải bóng đá Anh mùa tới và 2 đội có thành tích tốt nhất ở Giải bóng đá Anh sẽ được thăng hạng Premier League vào mùa giải tiếp theo.

Vị trí thăng hạng thứ ba sẽ được xác định dựa trên loạt trận play-off giữa các đội từ hạng 3 đến hạng 6 tại Giải bóng đá Anh. Đội thắng vòng play-off sẽ giành tấm vé thăng hạng lên Premier League.

Bên cạnh giải Ngoại hạng Anh, còn có 2 giải đấu lớn khác được tổ chức tại xứ sở sương mù cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ là FA Cup và League Cup. Điều đặc biệt nhất ở đây là mỗi trận mở màn trong một giải đấu sẽ có một cái tên riêng. Trận tranh Siêu cúp Anh là trận đấu giữa đội vô địch Premier League và đội vô địch FA Cup của Anh.

Giải Ngoại hạng là gì? Thể thức thi đấu tại Premier League

Điểm hấp dẫn ở giải Ngoại Hạng Anh

Mỗi mùa giải tại Premier League, người hâm mộ lại được theo dõi những trận đấu kịch tính và hấp dẫn nhất trong cuộc đua giành ngôi vương. Điều đặc biệt của giải Ngoại hạng Anh là mỗi mùa có 4-6 ứng cử viên sáng giá cho chiếc cúp vô địch.

Nhiều năm trước, Arsenal, Chelsea, Liverpool và Manchester United là 4 đội thay phiên nhau giành cúp vô địch. Đến nay, con số này đã tăng lên 6 đội. Điều này đã làm cho diễn biến của trận đấu trở nên kịch tính hơn.

Premier League không chỉ là cuộc đua giành cúp vô địch mà còn là cuộc đua trụ hạng. Nguyên nhân chính là do giải đấu này mang về doanh thu lớn lên tới hàng trăm triệu bảng. Các đội bóng luôn nỗ lực hết mình trong cuộc chiến trụ hạng.

Lợi thế tài chính đã khiến cuộc chiến giữa các đội bóng trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Tại giải Ngoại hạng Anh, 4 gã khổng lồ thay nhau tranh chức vô địch: Arsenal, Chelsea, Liverpool và Manchester United. Sau đó, Manchester City và Tottenham tham gia cuộc đua này. CLB Manchester City nhận được sự hậu thuẫn cực kỳ vững chắc từ ông chủ giàu dầu mỏ còn Tottenham cũng đã phát triển thành một CLB lớn nhờ nguồn tài chính hùng mạnh.

Chúng tôi đã tổng hợp và chia sẻ một số thông tin đến bạn đọc nhằm giúp các bạn hiểu rõ hơn về giải Ngoại Hạng Anh là gì cùng với một số thông tin về giải đấu này. Hy vọng bạn tìm thấy thông tin này hữu ích. Ngoài ra, đừng quên cập nhật lịch thi đấu hôm nay để không bỏ lỡ thông tin lịch thi đấu được cập chi tiết nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *