Sự Nghiệp Thủ Môn Tim Howard – Thủ Môn Huyền Thoại Người Mỹ

Đất nước của những ngôi sao và sọc, hay còn gọi là Hoa Kỳ, hay Châu Mỹ, là một trong những cường quốc hàng đầu thế giới. Nhưng ở đây, bóng đá chưa thực sự phát triển và để lại ấn tượng. Bởi vì ở đây, bóng đá không phải là môn thể thao số 1, nhưng cũng có những cái tên để lại nhiều ấn tượng. Trong số đó có thủ môn Tim Howard, cái tên được coi là thủ môn huyền thoại của môn bóng đá này. Tìm hiểu về sự nghiệp thủ môn Tim Howard nhé.

Sự nghiệp của thủ môn Tim Howard

Thủ môn Tim Howard đã có một sự nghiệp ấn tượng. Anh đã đi từ một cái tên vô danh trong bóng bầu dục Mỹ đến trở thành huyền thoại của một câu lạc bộ bóng bầu dục Anh.

Dính với bóng bầu dục Mỹ

Thủ môn Tim Howard đã dành những năm đầu sự nghiệp của mình để chơi ở quê nhà. Ngay cả vào thời điểm đó, tài năng của anh vẫn không được các câu lạc bộ Mỹ đánh giá cao.

Thủ môn Tim Howard - Người gác đền huyền thoại của nước Mỹ

Anh đã dành 6 năm đầu sự nghiệp chơi cho North Jersey Imperials, MetroStars. Vào thời điểm này, thủ môn Tim Howard cũng rất nhàm chán và không tạo được nhiều ấn tượng. Tuy nhiên, bước ngoặt của anh đến từ câu lạc bộ hàng đầu của Premier League lúc bấy giờ.

Bước ngoặt cho MU

Nguồn tin từ Red88 cho biết: Mùa giải 2003 chắc chắn là một cột mốc đáng nhớ đối với thủ môn Tim Howard, bởi khi đó anh được MU chiêu mộ để thay thế Fabien Barthez, người đang có phong độ không tốt vào thời điểm đó. Đây cũng là một bất ngờ lớn đối với bóng đá vào thời điểm đó, bởi khi đó Howard chỉ là một cái tên vô danh trong bóng đá.

Thủ môn Tim Howard - Người gác đền huyền thoại của nước Mỹ

Và tại MU, thủ môn Tim Howard không thực sự đạt được thành công. Với 3 năm ở đội bóng này, anh chỉ được coi là phương án dự phòng cho những cái tên khác. Đó là lý do dẫn đến những bước đi tiếp theo của cầu thủ này.

Huyền thoại Everton

Thông tin thể thao red88 chia sẻ: Trước khi đến Everton vào năm 2007, anh cũng đã chơi cho câu lạc bộ này trong 1 năm theo dạng cho mượn. Và sau đó thủ môn Tim Howard cũng đã có 9 năm gắn bó với câu lạc bộ thành phố Liverpool.

Thủ môn Tim Howard - Người gác đền huyền thoại của nước Mỹ

Mặc dù thủ môn Tim Howard không giành được danh hiệu nào tại Everton, vì thời điểm đó Everton không được đánh giá cao về sức mạnh, nhưng thủ môn người Mỹ vẫn có sự nghiệp ấn tượng tại đây.

Trở về và nghỉ hưu tại Hoa Kỳ

Sau thời gian dài chơi bóng ở Anh, thủ môn Tim Howard cũng đã trở về chơi bóng ở Hoa Kỳ. Anh đã chơi cho Colorado Rapids và Memphis 901 trong 5 năm cuối sự nghiệp. Và vào năm 2021, cái tên này cũng đã giải nghệ, khép lại sự nghiệp ấn tượng của mình.

Đến với bóng đá một cách khó khăn

Với cái tên ấn tượng như vậy, ít ai biết rằng bản thân thủ môn Tim Howard đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong giai đoạn đầu sự nghiệp. Anh sinh ra trong một gia đình rất khó khăn và bóng đá chính là thứ đã cứu sống anh và gia đình anh.

Thủ môn Tim Howard - Người gác đền huyền thoại của nước Mỹ

Và ngay cả thủ môn Tim Howard cũng phải chơi bóng đá với căn bệnh mà anh đã phải sống chung suốt quãng đời còn lại. Đó là hội chứng Tourette, một hội chứng thường gây ra chứng động kinh.

Nhưng thủ môn Tim Howard vẫn sống với nó và trở thành cái tên ấn tượng nhất trong lịch sử bóng đá Anh, cũng như bóng đá thế giới nói chung.

Được tổng thống khen ngợi

Chắc hẳn người hâm mộ sẽ không bao giờ quên những gì thủ môn Tim Howard nhận được khi góp công vào đội tuyển Mỹ. Đó là tại World Cup 2014, đội tuyển Mỹ đã tạo nên điều kỳ diệu khi vượt qua vòng loại. Và dù phải dừng bước ngay ở vòng loại trực tiếp, đó vẫn là thành tích ấn tượng của đội tuyển Mỹ và thủ môn Tim Howard.

Thủ môn Tim Howard - Người gác đền huyền thoại của nước Mỹ

Và đó là lý do vì sao chủ tịch đội tuyển Hoa Kỳ lúc bấy giờ là Obama đã đích thân gọi điện để ghi nhận và vinh danh thành tích của thủ môn này. Đó như một phần thưởng lớn cho một cái tên tuyệt vời, cũng như niềm tự hào cho chính thủ môn Tim Howard và với tư cách là một công dân của đất nước của những vì sao và sọc.

Với những điều đó, có thể khẳng định thủ môn Tim Howard là thủ môn huyền thoại của đội tuyển Hoa Kỳ. Cũng như là tượng đài để tất cả các cầu thủ bóng đá này vươn tới trong tương lai.

Sự nghiệp thủ môn Tim Howard chắc chắn ấn tượng trong những ngày tháng thi đấu của mình. Cũng như chúng tôi, anh ấy hoàn toàn xứng đáng với những gì mình đã tạo ra.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *